David Beckham – Lai Lịch Và Sự Nghiệp Của Cựu Siêu Sao

David Beckham chắc hẳn là cái tên không còn quá xa lạ đối với những người đam mê bộ môn thể thao vua. Ông đã tham gia vào nhiều câu lạc bộ nổi tiếng trên thế giới và đóng góp được rất nhiều vào thành tích của đội. Sau nhiều năm cố gắng cống hiến ở bóng đá thế giới, ông đã được mọi người công nhận về tài năng của mình. Để hiểu rõ hơn về cựu cầu thủ xuất sắc này, hãy cùng Luong Son theo dõi ở bài viết sau đây.

Tiểu sử của David Beckham

David Beckham gắn liền với bộ môn bóng đá khi ông còn rất trẻ và được góp mặt vào nhiều đội tuyển nổi tiếng thế giới như PSG, AC Milan, MU, Real Madrid. Tên đầy đủ của ông là David Robert Joseph Beckham, cái tên làm mưa làm gió trong bóng đá thế giới lúc bấy giờ và được ra đời ngày 02/05/1975 ở London của Anh.

Bố ông là trụ cột gia đình với hai công việc chính là thợ lắp ráp nhà bếp và cắt tóc chuyên nghiệp. Còn mẹ của cựu cầu thủ tài giỏi này luôn là hậu phương vững chắc của bố ông và của cả gia đình. Được biết mẹ của David Beckham là một fan hâm mụ chân chính của đội tuyển bóng đá Quỷ Đỏ MU. Vì vậy ông thường được mẹ dẫn đến sân bóng Old Trafford để xem trực tiếp trận đấu và cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà.

David Beckham là một trong những huyền thoại bóng đá Anh và thế giới
David Beckham là một trong những huyền thoại bóng đá Anh và thế giới

Khi chứng kiến nhiều trận đấu đỉnh cao trên sân bóng, dần dần đã khiến ông yêu thích bộ môn này và hình thành mong muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Với sự quyết tâm và ý chí kiên cường, vào năm 2013 ông đã được mọi người công nhận tài năng của mình và mức lương lên đến con số 50 triệu đô 1 năm. Ngoài là ngôi sao bóng đá của nước Anh, David Beckham còn hợp tác và quảng bá với nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Samsung, Adidas, H&M,…

Xem thêm: Neymar Jr – Thiên Tài Sân Cỏ Vượt Qua Mọi Giới Hạn

Con đường sự nghiệp của Beckham

Ở hành trình trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, ông đã tham gia và góp phần năng lực vào một số CLB hàng đầu thế giới.

Beckham tại CLB Manchester United (MU)

Vào năm 1991, Beckham đã được tham gia vào đội tuyển mà mẹ anh yêu thích Manchester United sau nhiều năm cố gắng luyện tập. MU là câu lạc bộ bóng đá đến từ Châu Âu và còn được biết đến với biệt danh Quỷ Đỏ do HLV Sir Matt Busby đặt nên. Trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu cho CLB MU, David Beckham được tỏa sáng với niềm đam mê của mình và được mọi người trên thế giới công nhận năng lực của anh.

Với sự phối hợp ăn ý của ông và những thành viên chuyên nghiệp khác trong đội tuyển như Paul Scholes, Neville và Ryan Giggs đã tạo nên nhiều trận đấu tuyệt vời và có được những thành tích xuất sắc cho MU. Bên cạnh đó, bản thân ông cũng đạt được nhiều giải thưởng lớn như FA Cup, Champions League và đạt 3 lần giải thưởng vô địch của Premier League.

Sự nghiệp thi đấu của Beckham tại MU với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ
Sự nghiệp thi đấu của Beckham tại MU với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ

Câu lạc bộ Real Madrid

Sau khi kết thúc hợp đồng với CLB MU, David Beckham đã ký kết với CLB Kền Kền Trắng để tiếp tục đam mê của mình vào năm 2003. Khi thi đấu với đội tuyển bóng đá Crystal Palace, ông đã thể hiện được những kỹ năng xuất sắc của mình và được nhận danh hiệu người có được bàn thắng đẹp. Vào mùa giải La Liga 2006 – 2007, ông cùng với hai thành viên xuất sắc là Ronaldo, Zinedine Zidane và những cầu thủ còn lại đã tạo nên một trận đỉnh cao và giành được cúp vô địch của mùa giải này.

Đến năm 2007, Beckham đã gia nhập vào đội tuyển LA Galaxy của Hoa kỳ và một số CLB bóng đá của nhiều quốc gia khác nhau. Sự nghiệp lên đến đỉnh cao khi David Beckham tham gia vào đội tuyển Anh, bản thân ông đã phá lưới đối thủ nhiều lần ở mùa giải Euro và World Cup.

Xem thêm: TOP 10 cầu thủ được yêu thích nhất thế giới trong thế kỷ 21

Tham gia vào CLB Paris Saint Germain (PSG)

Vào năm 2013, ông đã ký kết hợp đồng với đội tuyển bóng đá chuyên nghiệp Paris Saint Germain. Đây cũng là địa điểm cuối cùng ông cống hiến tài năng đá bóng của mình và dừng lại sự nghiệp. Vào tháng 5/2013, ông đã tuyên bố với mọi người về việc giải nghệ để bản thân có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc cho gia đình của mình. 

Mặc dù đã kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình nhưng ông vẫn luôn đóng góp vào các hoạt động từ thiện về đá bóng và tham gia hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó.

Beckham kết thúc sự nghiệp sân cỏ đỉnh cao của mình tại CLB PSG
Beckham kết thúc sự nghiệp sân cỏ đỉnh cao của mình tại CLB PSG

Cuộc sống gia đình và đời tư của David Beckham

Vào năm 1997 xuất hiện tin đồn cho rằng ông đang hẹn hò với Spice Girls (thành viên của một nhóm nhạc). Đến đầu năm 1998 tại nước Anh, Beckham đã cầu hôn với ca sĩ nổi tiếng là Victoria và đã gây xôn xao dư luận lúc đó. Hiện tại gia đình nhỏ của anh có 6 thành viên với 3 đứa con trai và 1 cô gái nhỏ tuổi nhất sinh năm 2011.

Khi đứa con đầu lòng của họ được 4 tháng tuổi, Beckham cùng vợ của ông đã tổ chức lễ thành hôn để tiến vào hôn nhân gia đình. Được biết, số tiền tổ chức buổi lễ này rơi vào khoảng 500.000 bảng Anh.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về gia đình và con đường sự nghiệp của cầu thủ chuyên nghiệp David Beckham. Một người có tầm ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới và góp phần trong việc phát triển bộ môn thể thao này. Đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức Luong Son để cập nhật những thông tin thể thao mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *