Kylian Mbappé – Tiểu Sử Cầu Thủ Trẻ Đắt Đỏ Nhất Lịch Sử

Mbappé là một trong những cái tên không còn xa lạ đối với những những người yêu thích bóng đá và thường xuyên theo dõi các giải đấu lớn trên thế giới. Anh từng là một ngôi sao sáng giá khi thi đấu cho CLB Paris Saint Germain và có màn thể hiện ấn tượng khi chuyển sang CLB Real Madrid. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luong Son để biết thêm thông tin về tiểu sử và đời tư chàng cầu thủ này.

Tiểu sử của cầu thủ Kylian Mbappé

Kylian Mbappé Lottin sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 tại Paris và lớn lên ở Bondy ngay gần thành phố nơi anh chào đời. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Hoàng Gia, Real Madrid với vị trí tiền đạo. Bên cạnh đó, tài năng trẻ sinh năm 1998 còn là một đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp.

Nổi tiếng với lối chơi thiên về tốc độ cùng khả năng rê bóng và săn bàn vượt trội khiến anh được đánh giá là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong cùng thế hệ. Mbappé bắt đầu sự nghiệp sân cỏ của mình với cấp CLB tại Monaco và giành được những danh hiệu đầu tiên.

Kylian Mbappé là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mọi thời đại
Kylian Mbappé là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mọi thời đại

Xem thêm: David Beckham – Lai Lịch Và Sự Nghiệp Của Cựu Siêu Sao

Sự nghiệp của Mbappe tại các câu lạc bộ

Trước khi gia nhập vào CLB Monaco, siêu sao người Pháp có nhiều năm thi đấu tại các đội trẻ và được huấn luyện bởi người cha của mình Wilfried.

Monaco

Kylian Mbappe là một cầu thủ trẻ nhất của Monaco ra sân trong một trận đấu chính thức ở 16 tuổi 347 ngày với trận đấu đầu tiên vào ngày 2 tháng 12 năm 2015. Trong trận đấu hòa 1-1 với SM Caen tại Ligue 1, Mbappé chính thức phá kỷ lục được Thierry Henry tạo ra trong 21 năm. Ngày 20 tháng 2 năm 2016, anh thiết lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Monaco khi ghi bàn thắng trước Troyes.

Siêu sao người Pháp có được cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp của mình trong một trận đấu chiến thắng 7 – 0 trước Stade Rennais. Ngày 21/2/2017, anh trở thành cầu thủ trẻ người Pháp thứ hai ghi bàn tại giải đấu Champions League trong trận thất bại 3-5 trước Manchester City. 

Trong trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League, Mbappé có được cú đúp khi mang về hai pha lập công cho Monaco ở phút thứ 19 và 79. Với hai bàn thắng này, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lập lập được cú đúp tại bóng knock out của giải đấu. Kết thúc mùa giải 2016 – 17, tiền đạo người Pháp dành được 26 bàn thắng sau 44 lần ra sân và giúp Monaco giành chức vô địch Ligue 1.

Paris Saint Germain

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2017, Kylian Mbappe ký bản hợp đồng với Paris Saint Germain theo dạng cho mượn từ Monaco. Với khoản phí chuyển nhượng là 145 triệu euro cộng thêm 35 triệu euro bổ sung khiến Mbappé trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất từ trước đến nay.

Tiền đạo người Pháp đã có sự nghiệp đỉnh cao tại PSG
Tiền đạo người Pháp đã có sự nghiệp đỉnh cao tại PSG

Siêu sao người Pháp có trận ra mắt đầu tiên với PSG vào ngày 8 tháng 9 trong trận chiến thắng 5 – 1 trước Metz tại Ligue 1. Chỉ 4 ngày sau đó, anh có bàn thắng đầu tiên tại châu Âu cho câu lạc bộ trong trận thắng 5 – 0 trước Les Parisiens. Tiền đạo trẻ tuổi cũng là người góp công trong 3 bàn thắng trước Bayern Munich cùng Cavani và Neymar.

Mùa giải 2018 – 19, tài năng trẻ người Pháp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm và kết thúc mùa giải với chức vô địch Ligue 1 cùng danh hiệu vua phá lưới. Tháng 5 năm 2020, Mbappé tiếp tục cùng PSG lên ngôi vô địch Ligue 1 và anh kết thúc mùa giải với tư cách là tay săn bàn số một giải đấu với 18 bàn thắng.

Ngày 21 tháng 5 năm 2022, bất chấp những lời đồn đoán liên quan đến việc chuyển nhượng đến Real Madrid, tiền đạo người Pháp gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025. Ngày 13 tháng 6 năm 2023, Kylian Mbappe tuyên bố chính thức quyết định không tiếp tục gắn bó với CLB sau khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6 năm 2024.

Xem thêm: TOP 10 cầu thủ được yêu thích nhất thế giới trong thế kỷ 21

Real Madrid

Vào ngày 3 tháng 6 năm 2024, câu lạc bộ bóng đá Hoàng Gia, Real Madrid đã thông báo chính thức ký hợp đồng 5 năm với Kylian Mbappé. Với bản hợp đồng này, tiền đạo người Pháp chính thức kết thúc câu chuyện thi đấu tại CLB Paris Saint Germain kéo dài 7 năm.

Kylian Mbappe có màn trình diễn ấn tượng khi chuyển đến Real Madrid
Kylian Mbappe có màn trình diễn ấn tượng khi chuyển đến Real Madrid

Câu chuyện đời tư của Mbappe

Theo tin tức về  Kylian Mbappé trong một cuộc phỏng vấn, anh đã chia sẻ về những sự hy sinh của mình khi còn là một thiếu niên để phát triển sự nghiệp sân cỏ của mình. Tài năng trẻ người Pháp cho rằng, anh không có được những giây phút được gọi là bình thường như những người khác mà hoàn toàn tập trung vào việc phát triển đam mê bóng đá của mình.

Mặc dù bỏ lỡ cuộc sống giống với bao người, Mbappe chấp nhận cuộc sống hiện tại và chong rằng đây là điều mà anh hằng mong ước. Với chỉ hơn vài năm thi đấu chuyên nghiệp, anh đã trở thành ngôi sao sáng hàng đầu trên thế giới. Và điều này cũng khiến tiền đạo Real Madrid phải thừa nhận rằng cuộc sống của mình bị đảo lộn kể từ khi anh bước chân lên đỉnh cao sự nghiệp.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin giới thiệu về tiểu sử sự nghiệp và đời tư của siêu sao bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, Kylian Mbappé. Hy vọng với những chia sẻ từ Tìn Tức Luong Son có thể giúp bạn hiểu rõ về hành trình tiến tới đỉnh cao sự nghiệp của chàng tiền đạo Real Madrid.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *