Đặng Văn Lâm – Tiểu Sử Sự Nghiệp Thủ Thành Số 1 Việt Nam

Đặng Văn Lâm chắn hẳn là cái tên rất quen thuộc đối với những người yêu bóng đá Việt Nam và thường xuyên theo dõi các giải đấu trong nước. Anh là một thủ môn đầy tài năng được ví như “người nhện” bên trong khung gỗ và là chỗ dựa vững chắc cho đội bóng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luong Son để biết thêm thông tin tiểu sử sự nghiệp thủ thành này.

Tiểu sử Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm sinh ngày 13 tháng 8 năm 1993 tại thành phố Moskva Cộng Hòa Liên Bang Nga. Anh là một cầu thủ bóng đá Việt Nam mang hai dòng máu Việt Nga và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Thành niên Thành phố Hồ Chí Minh với vị trí thủ môn sở trường. Ngoài ra, Văn Lâm cũng là một nhân tố không thể thiếu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Anh sở hữu chiều cao lý tưởng là 1,88m và được người hâm mộ gọi bằng cái tên thân thương là Lâm Tây. Thủ môn Đặng Văn Lâm có bố là ông Đặng Văn Sơn, người Việt gốc Thanh Hòa và mẹ là người Nga, Olga Zhukova.

Lâm Tây có niềm đam mê với trái bóng từ nhỏ dù bị một số câu lạc bộ trong nước từ chối và bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018. Điều này khiến bố khuyên anh trở về Nga để làm kế toán. Tuy nhiên, với tình yêu sân cỏ mãnh liệt đã thôi thúc anh quyết định theo dõi ước mơ và sự nghiệp của mình.

Đặng Văn Lâm là một trong những thủ thành xuất sắc nhất Việt Nam
Đặng Văn Lâm là một trong những thủ thành xuất sắc nhất Việt Nam

Sự nghiệp câu lạc bộ

Năm 2005, cầu thủ Đặng Văn Lâm bắt đầu sự nghiệp thi đấu và rèn luyện tại câu lạc bộ trẻ Spartak Moscow. Sau 5 năm, anh gia nhập vào câu lạc bộ bóng đá Dinamo Moscow để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Hoàng Anh Gia Lai

Năm 2010, Lâm Tây bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Việt Nam với câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Hoàng Anh Gia Lai. Sau 3 năm, anh được chuyển sang thi đấu tại giải bóng đá ngoại hạng Lào và được mượn bởi câu lạc bộ bởi Hoàng Anh Attapeu. Mặc dù dành được ngôi á quân tại đây, tuy nhiên Văn Lâm vẫn không được trọng dụng và quyết định chia tay phố Núi khi trở về.

Hải Phòng

Năm 2015, Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam để thi đấu tại câu lạc bộ Hải Phòng và chính thức nắm được suất bắt chính tại đội bóng. Năm 2016, Lâm Tây được mời vào đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam bởi huấn luyện viên Miura Toshiya. Tháng 9 năm 2017, anh bị hành hung bởi trọ lý HLV dẫn đến ngã và lật cổ chân.

Sự việc này đã khiến Văn Lâm rời khỏi nền bóng đá Việt Nam và trở về thi đấu tại nước Nga. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, anh quyết định quay trở lại câu lạc bộ và tiếp tục thi đấu tại giải V.League 2018 sau khi người hành hùng là ông Lê Sỹ Mạnh bị sa thải.

Muangthong United

Đặng Văn Lâm lọt vào tầm mắt của Muangthong United tại Thái Lan sau kỳ Asian Cup đầy thành công cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tháng 1 năm 2019, anh ký bản hợp đồng chuyển nhượng kéo dài 3 năm từ Hài Phòng sang CLB Muangthong United với mức phí là 500.000 USD.

Văn Lâm đã có sự nghiệp thi đấu xuất sắc tại Hải Phòng
Văn Lâm đã có sự nghiệp thi đấu xuất sắc tại Hải Phòng

Cerezo Osaka

Ngày 27 tháng 1 năm 2021, Văn Lâm ký hợp đồng chuyển nhượng với Cerezo Osaka sau khi nhận được được giấy chuyển nhượng quốc tế được cấp bởi FIFA. Sáng ngày 30 tháng 1 năm 2021, đội bóng tại Nhật Bản chính thức thông báo chiêu mộ thành công Đặng Văn Lâm. Anh chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu cho câu lạc bộ J1 League, giải đấu cao nhất của bóng đá tại đất nước mặt trời mọc.

Bình định

Chiều ngày 15 tháng 8 năm 2022, câu lạc bộ Bình Định thông báo chính thức ký hợp đồng với Văn Lâm. Tuy nhiên, thủ môn Việt Kiều này chưa thể ra mắt V.League 2022 do chấn thương trong buổi tập ngày 24 tháng 8. Trước đó, anh cũng đã mắc phải COVID-19 và phải bỏ lỡ trận đấu với Thanh Hóa ngay tại vòng 13. Anh là nhân tố không thể thiếu trong chiến thắng 3 – 0 trên sân Hà nội ở vòng 15 và giúp đội bóng dành quyền vào bán kết cúp quốc gia 2022 trước Viettel.

Sự nghiệp quốc tế

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập và được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam từ năm 2015, đó là khoảng thời gian đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ được nhập tịch từ nước ngoài. Chỉ sau một năm gia nhập đội tuyển, anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập và có tên trong danh sách thi đấu AFF Cup 2016. Tuy nhiên cả giải đấu thủ thành Văn Lâm chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Văn Lâm là nhân tố không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Việt Nam
Văn Lâm là nhân tố không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Việt Nam

Tháng 6 năm 2017, anh chính thức ra mắt vòng loại AFC Asian Cup 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh trong trận đối đầu với Jordan. Tài năng của Lâm Tây được tỏa sáng khi giúp Việt Nam chinh phục Đông Nam Á sau 10 năm kể từ danh hiệu đầu tiên tại AFF Cup 2018. Thủ thành số 1 Việt Nam được ca ngợi mạnh mẽ sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2022.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin giới thiệu về tiểu sử và sự nghiệp thi đấu của Đặng Văn Lâm. Hy vọng với những chia sẻ của Tin Tức Luong Son có thể giúp bạn hiểu rõ về thủ thành số một Việt Nam này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *