Công Phượng – Cầu thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Công Phượng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Anh được người hâm mộ nước nhà yêu thích với phong cách chơi bóng cống hiện, kỹ thuật lắt léo cùng khả năng tạo đột biến tuyệt vời. Hãy cùng Luong Son tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của chàng cầu thủ tài hòa gốc Nghệ An qua bài viết hôm nay!

Giới thiệu về cuộc đời của Công Phượng

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp đang chơi ở vị trí tiền đạo. Anh sinh ngày 21 tháng 01 năm 1995 tại huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An. Ngôi sao này được giới chuyên môn đánh giá cao lối thi đấu đậm tính kỹ thuật cá nhân và khả năng gây đột biến cao.

Theo thông tin từ tin tức Luong Son, cầu thủ 29 tuổi sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn. Mỗi ngày, anh phải phụ giúp cho cha mẹ bằng cách đi mò cua bắt ốc và làm đủ mọi việc. Bên cạnh đó, sự ra đi của anh trai Công Khoa đã có cú sốc quá lớn trong lòng cậu bé chỉ mới 9 tuổi. Từ đó, anh đã trở nên trầm tính và ít nói hơn trước, thậm chí là nghỉ học.

Giới thiệu về cuộc đời của Công Phượng
Giới thiệu về cuộc đời của Công Phượng

Niềm vui duy nhất của Công Phượng trong tuổi thơ khốn khó đó là niềm đam mê với bóng đá. Thương con, mẹ của tiền đạo sinh năm 1995 phải bán đi cả tạ lúa để mua cho một quả bóng làm bằng da. Thậm chí, người phụ nữ tần tảo ấy đã chở con trên chiếc xe đạp lên thị trấn học lớp bóng đá với quãng đường hơn 18 cây số mỗi ngày. Từ đây, giai thoại về một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam chính thức bắt đầu.

Khám phá sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Công Phượng

Hãy cùng Luong Son TV điểm qua sự nghiệp cầu thủ bóng đá của Công Phượng ngay bây giờ nhé:

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)

Sự nghiệp câu lạc bộ tiền đạo người Nghệ An gắn bó lâu nhất với đội bóng phố Núi, cụ thể:

Học viện HAGL – Arsenal JMG

Năm 12 tuổi, cầu thủ xứ Nghệ đã đăng ký tham gia vào Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và trúng tuyển. Tại đây, anh đã lọt top 4 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cùng với Xuân Trường, Tuấn Anh và Đông Triều. Năm 2012, ngôi sao 29 tuổi được cử sang Trung tâm huấn luyện của Arsenal (Luân Đôn) để tập huấn và cọ xát cùng đội U17.

Đội 1 Hoàng Anh Gia Lai

Năm 2015, Nguyễn Công Phượng đã được bầu Đức quyết định đôn lên đội 1 thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. Trong trận đấu chào sân V-League, tiền đạo sinh năm 1995 đã được ra sân chính thức và có 2 pha lập công vào lưới đội bóng Sanna Khánh Hòa.

Tuy nhiên, việc thiếu hụt kinh nghiệm trận mạc khiến anh không thể tỏa sáng ở những lượt trận tiếp theo. Theo thống kê từ chuyên gia của Luong Son TV, anh chỉ vỏn vẹn có 6 bàn thắng khi mùa giải kết thúc với hơn 2000 phút ra sân.

Mùa bóng 2017 – 18, ngôi sao xứ Nghệ trở lại đội 1 thi đấu tại giải VĐQG sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Mito Hollyhock. Năm 2021, anh trở lại chơi cho HAGL dưới thời tân HLV Kiatisuk.

Khám phá sự nghiệp thi đấu của Công Phượng
Khám phá sự nghiệp thi đấu của Công Phượng

Giai đoạn cho mượn

Sau mùa giải không thành công tại Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ xứ Nghệ chuyển đến thi đấu cho Mito Hollyhock tại J-League 2 (Nhật Bản) theo dạng cho mượn một năm. Tháng 5 năm 2016, anh có lần đầu tiên ra mắt đội bóng khi vào sân từ băng ghế dự bị vào phút 86.

Tháng 2 năm 2019, cầu thủ Công Phượng ký hợp đồng một năm với câu lạc bộ ở Hàn Quốc là Incheon United. Tuy nhiên, anh đã rời sân chơi K-League chỉ sau 4 tháng thi đấu. Ngày 05 tháng 7, tiền đạo sinh năm 1995 tiếp tục được cho mượn một năm ở Sint-Truidense STVV tại giải đấu Jupiler Pro League tại Bỉ.

Sau nửa năm chơi bóng ở trời Âu, anh chuyển đến khoác áo CLB Thành phố Hồ Chí Minh và thi đấu ở V-League mùa 2020. Trong 19 trận ra sân cho “Chiến hạm đỏ”, tiền đạo 29 tuổi có 10 bàn thắng, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất đội.

Yokohama (2022 – nay)

Tháng 12 năm 2022, Công Phượng chính thức đầu quân cho đội bóng Yokohama FC tại Nhật Bản. Tuy nhiên, anh có thời gian ra sân rất ít cho câu lạc bộ này và không có pha lập công nào.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Với kỹ thuật đỉnh cao cùng lối chơi cống hiến, tiền đạo người Nghệ An đã được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam. Trong màu áo nước nhà, anh đã cùng đồng đội chinh chiến ở nhiều giải đấu khu vực và quốc tế như SEA Games, giải vô địch Asean,… Qua đó, cầu thủ này cũng giành nhiều thành tích ấn tượng. Trong đó phải kể đến là chiếc cúp vô địch AFF Cup và kỳ tích Á Quân tại U23 Châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc).

Công Phượng trong màu áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam
Công Phượng trong màu áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Vừa rồi là bài viết giới thiệu đôi nét về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp thi đấu của cầu thủ bóng đá Công Phượng. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp người hâm mộ hiểu rõ hơn về một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của làng túc cầu Việt Nam. Đừng quên theo dõi Luong Son TV để cập nhật những sự kiện mới nhất của thể thao vua!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *